เดือนแห่งความรักก็มาแล้ว แต่แฟนเมื่อไรจะมี ? 

โสดมาตั้งหลายปี อยู่บนคานมานาน อยากมีแฟนเกี่ยวแขนฉลองวันวาเลนไทน์กับเขาบ้าง จะต้องทำยังไงน้ออ … มาค่ะ มามุงทางนี้ เรามี 5 พิกัด สถานที่ มูขอแฟน ที่มีเสียงยืนยันว่า หลายคนได้คู่ชีวิตดี จากการมูเตลูที่เหล่านี้มาแล้ว มีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า เพราะ วาเลนไทน์ปีนี้ต้องได้แฟนนนน 

ภาพจาก : https://th.wikipedia.org/

1. พระตรีมูรติ เซ็นทรัลเวิล์ด (กรุงเทพมหานคร) 

สถานที่ขึ้นชื่อเรื่องขอพรด้านความรัก แม้จะมีการถกเถียงว่าที่ลานเซ็นทรัลเวิล์ดไม่ใช่องค์พระตรีมูรติ แต่เป็นองค์ศิวะ ปางปัญจมุขี หรือ พระสทาศิวะ เทพเจ้าผู้ขจัดโรคร้าย ส่วนพระตรีมูรติองค์จริงมีผู้กล่าวว่าตั้งอยู่ที่ตึกเอ็มไพร์ทาวเวอร์ แต่เมื่อมีคนไปสักการะขอพรเรื่องความรักแล้วสมหวัง จึงได้มีการแชร์ออกไปจนกลายเป็นความเชื่อ และเกิดแรงศรัทธาของเหล่าคนโสด เดินทางมาขอคู่กับองค์ท่านกันอย่างเนืองแน่น โดยส่วนใหญ่คนที่มาจะขอพรด้านความรัก ครอบครัว ขอให้คนรักกลับมาคืนดี รวมไปถึงการงาน และการเงิน 

พิกัด : หน้าลานห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิล์ด ถ.ราชประสงค์ กรุงเทพฯ 

ฤกษ์ที่ดีที่สุดในการขอพรความรัก คือ วันพฤหัสบดี เวลา 09.30 และ 21.30 น. 

ภาพจาก : https://www.finearts.go.th/

2. พระแม่อุมาเทวี วัดแขก สีลม (กรุงเทพมหานคร) 

พระแม่อุมาเทวี เทพเจ้าแห่งความรัก ความสมบูรณ์ พลังอำนาจศักดิ์สิทธิ์ และการอุทิศตน ซึ่งเป็นพระชายาของพระศิวะ เนื่องจากพระแม่อุมาเทวีมีความรักและศรัทธามั่นคงต่อพระศิวะผู้เป็นสวามี จึงมีผู้คนนิยมไปขอพรเรื่องคู่ ความรัก ความมั่นคงในครอบครัว ขอลูก รวมไปหน้าที่การงาน 

พิกัด : เลขที่ 2 ถ.ปั้น แขวงสีลม บางรัก กรุงเทพฯ 

เปิดบริการ : 06.00-20.00 น. 

ภาพจาก : https://www.bangkokbiznews.com/

3. พระแม่ลักษณมี ตึกเกษร แยกราชประสงค์ (กรุงเทพมหานคร) 

พระแม่ลักษณมี พระชายาคู่บารมีของพระนารายณ์ โดยพระนางเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ความอุดมสมบูรณ์ ความมั่งคั่ง และมีความโดดเด่นเรื่องความภักดีและมั่นคงต่อคู่ครองเป็นอย่างยิ่ง จากในวรรณคดีรามเกียรติ์ ที่พระนางลักษณมีได้อวตารไปเป็นนางสีดา เพื่อได้ครองคู่กับพระนารายณ์ที่ได้เสด็จลงไปอวตารเป็นพระราม ผู้คนจึงให้ความนิยมไปสักการะพระแม่ลักษณมีเพื่อขอพรเรื่องความรักที่มั่นคง คู่แท้ รวมไปถึงการขอพรเรื่องโชคลาภ และการเงิน  

พิกัด : ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้า เกษรวิลเลจ แยกราชประสงค์ ถ.ราชดำริ ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 

เปิดบริการ : 10.00-18.00 น. 

ภาพจาก : Facebook : Hindu Samaj Bangkok วัดเทพมณเทียร สมาคมฮินดูสมาช

4. พระกฤษณะ วัดเทพมณเฑียร เสาชิงช้า (กรุงเทพมหานคร) 

อีกเทพแห่งความรัก ที่คนโสดจำนวนมากนิยมสักการะขอพรความรัก เช่นกัน เพราะพระกฤษณะ คือ ร่างอวตารของพระนารายณ์ โดยมี นางราดา หญิงเลี้ยงวัว เป็นรักแรกของพระองค์ ่และได้เสียสละตนเองเพื่อพระกฤษณะ จนกลายเป็นรักฝังแน่นตราตรึงตลอดชั่วอายุของพระกฤษณะ 

พิกัด : วัดเพมณเฑียร ใกล้กับเสาชิงช้า ตรงข้ามวัดสุทัศน์เทพวราราม 

เปิดบริการ : 06.00-20.00 น. (ปิด 3 ชม. 12.00-15.00น.) 

ภาพจาก : www.thairath.co.th

5.พระนอน วัดโพธิ์ ท่าเตียน (กรุงเทพมหานคร) 

พระนอน หรือ พระพุทธไสยาสน์ ณ วัดโพธิ์ ท่าเตียน วัดไทย ที่มีคนนิยมไปสักการะและขอพรเรื่องคู่ โดยเฉพาะสาวโสดอายุเลข 3 ขึ้นไป หากขอพรเรื่องคู่ มักจะประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ยังมีผู้คนนิยมขอพรเรื่องการประสบความสำเร็จในชีวิต หน้าที่การงาน การเรียน โชคลาภ และการเงิน 

พิกัด : วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร ถ.สนามไชย เขตพระนคร กรุงเทพฯ 

เปิดบริการ : 08.30-16.30 น. 

ฤกษ์ที่ดีที่สุดในการขอพร : วันอังคาร