ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มๆ หรือสาวๆ คนไหนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก แต่ก็ยังอยากหาอะไรทานตอนปากว่างอยู่ดี วันนี้เรามาแนะนำผลไม้ 7 ชนิดที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำ แคลอรี่น้อย หากไม่ทานมากเกินไป นอกจากไม่ทำให้อ้วนแล้ว ยังช่วยให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นด้วยนะ

  1. แอปเปิลเขียว

แอปเปิลเขียว มีไฟเบอร์และวิตามินซีสูง ซึ่งผลไม้ชนิดนี้จัดเป็นผลไม้ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการทำงานของระบบขับถ่าย พร้อมทั้งช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยชะลอวัย และช่วยบรรเทาอาการเลือดออกตามไรฟัน 

และที่ดูไม่น่าเชื่อสุดๆ เลยก็คือ แอปเปิลเขียวมีส่วนช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีมากๆ

  1. แอปเปิลแดง

นอกจากจะเป็นผลผลไม้ที่หาทานได้ง่ายแล้ว แอปเปิ้ลแดงยังมีประโยชน์มากกว่าที่หลายๆ คนคิดไม่ถึง เพราะเจ้าแอปเปิ้ลแดงขึ้นชื่อในเรื่องของการบำรุงกระดูกและฟัน ลดอาการอักเสบต่างๆ พร้อมทั้งป้องกันความเสี่ยงที่เกิดจากโรคหลอดเลือดและโรคหัวใจ

แล้วนอกจากนั้น ตระกูลแอปเปิ้ลยังเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ช่วยให้ระบบย่อยอาหารและการขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น ทำให้เราจะเห็นได้บ่อยๆ สำหรับคนรักสุขภาพ แอปเปิ้ลคือผลไม้อันดับแรกๆ ที่ผู้คนจะเลือกรับประทาน

  1. ฝรั่ง

ด้วยความที่อุดมไปด้วยใยอาหารและวิตามิน ทำให้ฝรั่งเป็นผลไม้ที่เหมาะมากๆ สำหรับคนรักสุขภาพและผิวพรรณ ช่วยชะลอการแก่ตัวของเซลล์ผิว และทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ฝรั่งยังมีวิตามินซีสูง ช่วยลดอาการเลือดออกตามไรฟัน ป้องกันไข้หวัดและไขมันในเลือดได้ดีมากๆ อีกด้วย

  1. ส้ม

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าส้ม และผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวทั้งหลายนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซี และประโยชน์ของมันเราก็ได้กล่าวไว้บนๆ แล้ว ส้มยังมีไฟเบอร์สูงมากๆ ชนิดของในตระกูลผลไม้ทั้งหลาย มีสารต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายได้ดีมากๆ

  1. แก้วมังกร

แม้แก้วมังกรจะไม่ใช่ผลไม้ที่ทุกคนจะชื่นชอบ แต่รู้ไหมว่ามันเป็นหนึ่งในผลไม้ที่มีแคลอรีต่ำสุดๆ ทั้งยังช่วยในเรื่องของการดับร้อน เหมาะมากๆ สำหรับประเทศในเขตร้อนอย่างบ้านเรา

อีกทั้งเจ้าแก้วมังกรยังมีสารต้านอนุมูลอิสระเช่นเดียวกันกับส้ม ช่วยลดความเสี่งในการเป็นมะเร็ง และชะลอการแก่ตัวของเซลล์ผิว

  1. แตงโม

ผลไม้ที่ทุกคนคุ้นเคยและเป็นผลไม้สุดโปรดของใครหลายคน ซึ่งความที่อุดมไปด้วยน้ำของแตงโมทำให้มันเป็นผลไม้ดับกระหายได้ดี ล้างสารพิษในร่างกาย พร้อมทั้งอิ่มท้องในแบบแคลอรี่ต่ำ

และด้วยความน้ำเยอะของมันนี่เองทำให้ขับปัสสาวะได้มากๆ ช่วยลดความดันในเลือดและบำรุงผิวได้ดี

  1. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี

ตระกูลเบอร์รี่เรามักจะเห็นได้บ่อยมากขึ้นเรื่อยๆ ในการโฆษณาต่างๆ แต่บอกเลยว่ามันไม่ได้เกินจริงไปนัก เพราะตระกูลเบอร์รี่อุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ ในปริมาณที่สูงมาก และยังเป็นผลไม้ที่กระตุ้นการขับถ่ายเพราะมีไฟเบอร์สูง พร้อมทั้งบำรุงสายตา ระบบประสาทและความจำ ช่วยชะลอริ้วรอยและการแก่ตัวของเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดี

สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการกินผลไม้ หรือไม่ต้องการลดน้ำหนักด้วยการอดอาหาร แนะนำให้พยายามกินผลไม้บ่อยๆ โดยเฉพาะผลไม้ทั้ง 7 ชนิดที่กล่าวไปข้างต้น ซึ่งล้วนเป็นผลไม้ที่ช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลดี และสามารถทานได้อย่างสบายใจ ด้วยความที่แคลต่ำทำให้กินได้ไม่รู้สึกผิด แต่บางชนิดก็ไม่ควรทานหลังอาหารนะ เพราะอาจเกิดการสะสมของน้ำตาลที่เยอะเกินพอดีได้