เที่ยวพร้อมแก๊ง แต่ไม่เคยได้นอนพร้อมก๊วน เพราะที่พักส่วนใหญ่จำกัดจำนวนคนต่อการเข้าใช้ห้องพัก วันนี้เราจะมาแนะนำและพาคนมีเพื่อนเยอะไปเที่ยวเหนือ ขึ้นเขาชมวิวสวย แถมนอนรวมกับเพื่อนในกลุ่มได้ครบแบบไม่ต้องแยกห้อง บอกเลยว่า 5 ที่พักต่อไปนี้ ไปแล้วจะติดใจ มีทริปรอบใหม่แน่นอน 

1. บ้านอัญชันโฮมสเตย์ แม่กำปอง เชียงใหม่  (Bann Aunchan Homestay) 

photo: wongnai

ใครที่อยากหนีความวุ่นวายในเมืองหลวง ไปสโลไลฟ์กับกลุ่มเพื่อนท่ามกลางธรรมชาติ ต้องไม่พลาด บ้านอัญชันโฮมสเตย์ ที่พักบนเขาในหมู่บ้านแม่กำปอง รับรองว่าได้ใช้เวลาร่วมกันกับเพื่อนแบบคุ้มทุกวินาที เพราะนอกจากจะได้เที่ยวด้วยกัน ยังได้ใช้เวลาร่วมกันแบบแทบไม่แยกจากกันเลย เนื่องจากห้องพักของที่นี่กว้างมาก สามารถนอนรวมกันได้หลายคน จะมาแบบกลุ่มแก๊ง หรือครอบครัวใหญ่ ก็รับไหว ทำให้ทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างจุใจ แถมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นมีให้ครบ 

ที่พักตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มองไปทางไหนก็เห็นแต่ความเขียวขจีสดชื่น ตื่นเช้ามาจิบกาแฟชมวิว หรือจะเม้าท์มอยยามเช้ากับเพื่อนไปด้วยก็เพลิน ตกกลางคืนนั่งเล่นริมระเบียงชมดาวก็ฟิน และอยู่ไม่ไกลจากร้านค้าในหมู่บ้านแม่กำปอง ไปเดินหาของกิน หรือออกไปเดินชมหมู่บ้านให้ลมหนาวปะทะร่างกายยามเช้า ๆ ที่หาในเมืองกรุงไม่ได้ รับรองติดใจจนอยากมาซ้ำ 

สถานที่ : บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ 

ติดต่อ : (081 883 4597 , 084 808 1088) 

ราคา : ราคาเริ่มต้น 500 บาท / คน (ไม่รวมอาหารเช้า) ต้องการเพิ่มอาหารเช้า เซ็ตข้าวต้ม 50 บาท และ เซ็ต American Breakfast 100 บาท (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง ควรติดต่อก่อนเดินทาง) 

2. ดิ เอสเคป เอาส์ แม่กำปอง เชียงใหม่ (The Escape House) 

photo: facebook.com/theescapehousemaekampong

ที่พักวิวสวยในหมู่บ้านแม่กำปอง The Escape House เหมาะต่อการมากับหมู่คณะ หรือครอบครัวใหญ่เป็นอย่างยิ่ง เพราะที่นี่มีบ้านพักหลังใหญ่ 3 ชั้น พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ชุดครัวแบบจัดเต็ม ทั้ง เตาแก๊ส ไมโครเวฟ ตู้เย็น กาต้มน้ำร้อน เรียกได้ว่ามีครบต่อการทำอาหารได้เต็มที่ แต่ถ้าใครมาแบบฉายเดี่ยว หรือมากับคนรัก ที่นี่ก็มีบ้านพักหลังเล็กบริการเช่นกัน นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีวิวธรรมชาติสวย ที่พักรายล้อมไปด้วยต้นไม้ และยังอยู่ติดกับน้ำตกธารทอง ลงเล่นน้ำให้พอชุ่มฉ่ำ หรือนั่งชิงช้าเล่นริมธาร ทั้งเพลินแถมถ่ายรูปออกมาสวยสุด ใครที่ต้องการพักผ่อนอย่างจริงจัง หรือกลุ่มเพื่อนที่หาที่พักแบบนอนรวมกันได้แบบไม่แยกห้อง ต้องที่นี่เลย 

สถานที่ : 55 ม.8 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ 

ติดต่อ : 064 383 4456 , 081 961 9000 

ราคา :  1. บ้านหลังใหญ่ 3 ห้องนอน พักได้ 6 คน (ที่นอนเสริม 500 บาท / คน : รวมอาหารเช้า) 

– เดือน มี.ค.- ต.ค. 7,500 บาท รวมอาหารเช้า 

– เดือน พ.ย.-ก.พ. 8,500 บาท  รวมอาหารเช้า 

2. บ้านหลังเล็ก พักได้ 2 คน  (ที่นอนเสริม 500 บาท / คน : รวมอาหารเช้า) 

– เดือน มี.ค.- ต.ค. 2,500 บาท  รวมอาหารเช้า 

– เดือน พ.ย.-ก.พ. 3,000 บาท  รวมอาหารเช้า

(ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง ควรติดต่อก่อนเดินทาง)

3. ฮิมดอยโฮม แม่กำปอง เชียงใหม่ (Himdoi Maekampong) 

photo: himdoihome.com

ใครอยากนอนฟังเสียงธรรมชาติปลอบประโลมไปพร้อมกับเพื่อน ๆ แนะนำที่ฮิมดอยโฮม แม่กำปอง เพราะที่นี่มีบ้านหลังใหญ่ เป็นบ้านพัก 3 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ นอนรวมกันได้ถึง 10 คน ตั้งอยู่ริมน้ำและท่ามกลางธรรมชาติ แต่ไม่ขาดเครื่องอำนวยความสะดวก เพราะเขาจัดให้เต็ม มีทั้งมินิบาร์ ริมระเบียงให้นอนเล่นชิวล์ ตั้งวงปิ้งย่าง หมูกะทะท่ามกลางลมหนาว กับเพื่อน ๆ ใช้ช่วงเวลาดี ๆ ไปกับกลุ่มแก๊งได้เต็มที่ และที่นี่ยังอยู่ใกล้ร้านค้า ร้านอาหาร ที่มีขายในหมู่บ้าน หลายคนที่มาพักแล้วติดใจจนไม่อยากกลับเมืองกรุงกันเลยทีเดียว 

สถานที่ : 32/4 ม.3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ 

ติดต่อ : 095 448 3935 

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,300 บาท / 2 คน / คืน (รวมอาหารเช้า) และ ที่นอนเสริม ผู้ใหญ่ 400 บาท / เด็ก 300 บาท รวมอาหารเช้า 

4. คุ้มเคียงดอย แม่กำปอง เชียงใหม่ 

photo: homedd.store

ที่พักบนเขา คุ้มเคียงดอย ตั้งอยู่บนเนินผา ทำให้สามารถมองเห็นทิวทัศน์และบรรยากาศของหมู่บ้านแม่กำปองได้แบบเต็มที่ โดยตัวบ้านมีการออกแบบผสมผสานระหว่างศิลปะแบบล้านนากับสไตล์ลอฟ แต่เข้ากันได้อย่างลงตัว มีความเป็นเอกลักษณ์ บ้านพักมีขนาดกว้างมากพอให้นอนรวมกันหลายคน ไม่ต้องแยกกันนอน ใช้เวลาร่วมกันได้ตลอดทริป และมีระเบียงกว้างขวาง จะมานั่งดื่มกาแฟชมบรรยากาศของหมู่บ้านยามเช้า หรือจะมานั่งจอยตั้งหมูกะทะ ปิ้งย่าง กับเพื่อน ๆ ยามเย็น ก็ฟินสุด ๆ และที่นี่อยู่ใกล้กับร้านอาหารและร้านค้าในหมู่บ้าน แถมใกล้กับถนนคนเดิน ให้ได้ไปเดินชิล ช้อป และชิมอาหารพื้นเมือง ทั้งเพลินทั้งอิ่ม อยากฟินกับเพื่อนกลุ่มใหญ่แบบไม่ต้องแยกกันนอน ต้องชวนเพื่อนมาพักที่นี่แล้วล่ะ 

สถานที่ : 80/1 ม.3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ 

ติดต่อ : 086 188 9748  ,  093 035 4922 

ราคา : ราคาเริ่มต้น 500 – 550 บาท / คน (รวมอาหารเช้า)

(ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง ควรติดต่อก่อนเดินทาง)

5. ฝ้ายโฮมสเตย์ บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ เชียงใหม่ 

photo: facebook ฝ้ายโฮมสเตย์&ห้วยกุ๊ยกั๊บ

ใครอยากได้ฟีลขึ้นดอยนอนริมผา โดยมีเพื่อนร่วมจอยในทริปแบบครบแก๊งเกลอ ต้องชวนเพื่อนไปพักที่ฝ้ายโฮมสเตย์ บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ รับรองว่าได้บรรยากาศเต็มอิ่มที่ต้องการ เพราะสามารถมองเห็นวิวธรรมชาติได้แบบพาโนราม่า ภาพทิวเขาที่สลับซับซ้อน ตัดกับทะเลหมอกสีขาวในยามเช้า นั่งดื่มด่ำไปกับความงดงามเบื้องหน้า กับกาแฟแก้วโปรด และกลุ่มเกลอรู้ใจ แชร์ความรู้สึกและประสบการณ์ร่วมกันแบบทุกวินาที นอกจากนั้นยังสามารถเลือกได้ว่าจะนอนในบ้านพัก หรือจะนำเต็นท์มากางที่ระเบียง เต็มอิ่มกับบรรยากาศตั้งแคมป์แบบสุด ๆ  และถ้าต้องการออกผจญภัยไปเดินป่า เพียงแจ้งกับทางที่พัก จะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการ พาออกไปเดินป่าสำรวจผาสามเหลี่ยม ได้เก็บประสบการณ์และความทรงจำดี ๆ ร่วมกับเพื่อน ๆ เต็มอิ่มแน่นอน 

สถานที่ : 219/1 ม.1 ต.กื๊ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 

ติดต่อ : 098 849 3628 

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท / คน / คืน (รวมอาหาร 2 มื้อ เช้า-เย็น) 

(ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง ควรติดต่อก่อนเดินทาง)